Thứ Ba, 22 tháng 1, 2019

Tam thất Bắc mọc ở đâu?

Tam thất Bắc mọc ở đâu?Tam thất là một trong những vị thuốc quý đặc biệt của đông y, không những có tác dụng trong việc cầm máu, điều hòa hệ thần kinh mà nó có công dụng cực kỳ lớn đối với phụ nữ ở tuổi sinh nở. Đây là loại cây thân nhỏ, thuộc họ nhân sâm, sống lâu năm (từ 5-7 năm trở lên). Độ cao trung bình của cây thường vào khoảng 30 – 60 cm, thân mọc đứng, vỏ cây không có lông nhưng có rãnh dọc. Lá cây mọc vòng 3 – 4 lá một, lá kép kiểu bàn tay xòe, cuốn lá dài 3-6cm, mỗi cuốn lá có 3-7 lá chét hình mác dài, mép lá có hình răng cưa nhỏ. Tam thất bắc phải trồng từ 3 đến 7 năm mới thu hoạch rễ củ để làm thuốc được.
tam thất bắc mọc ở đâu?
Tam thất Bắc mọc ở đâu?
Một điểm đặc biệt là tam thất bắc thường mọc hoang ở các núi cao, độ cao trên 1.000m so với mực nước biển như Sapa (Lào Cai), Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng và Lạng Sơn nhưng số lượng không nhiều vì loại cây này thường thích hợp các vùng ôn đới hoặc cận ôn đới. Cũng có thông tin cho rằng loại cây này có nguồn gốc từ Trung Quốc, sau đó được di thực trồng ở nước ta từ những năm 1960 – 1970 tại các vùng núi cao thuộc Hà Giang, Lào Cai và các tỉnh Cao Bằng, Lai Châu… Hiện tại Tam thất bắc được trồng nhiều ở vùng núi Hoàng Liên Sơn, vùng thượng nguồn Hồng.
Củ tam that bac mọc hoang ở rừng núi thường cứng, nặng, xám đen, thịt xanh xám, chỗ cắt mịn. Tam thất được gây trồng thì có da nhẵn, ít đắng hơn.
Tam that bac moc o dau
Ngoài ra, tam thất còn được trồng làm cây cảnh rất đẹp và lạ mắt nhưng kỹ thuật trồng rất công phu.
Để được tư vấn thêm hoặc đặt mua sản phẩm Tam thất bắc vui lòng liên hệ:
tam thất bắc mọc ở đâu - vcp
Địa Chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0188 681 7878 – Ms. Phương